CHÚC MAY MẮN !

vio

BÀI GẦN NHẤT

SÁNG TÁC CỦA THÀNH VIÊN
Đi chợ - H.O
Chùm thơ Haiku - H.O
Bài thơ năm cũ
Bản tình ca cho em
Điêu khắc em
Nhớ ba với chuyện khai bút
Tâm sự hoa mắc cỡ - H.O
Oẳn tù tì - H.O
Cánh cửa bí mật
Khóm mít tuổi thơ - H.O
Cứ báo bão đi - H.O
Bình thơ "Đợi chờ" - H.O
Sao Băng - H.O
Lục bát cho em - H.O
Thân cò – H.O
Đông về nao nao - H.O
Cây vú sữa - H.O
Nhớ thầy dạy Toán
Phây ơi, đừng bai bai…
Tặng anh– H.O
Lục bát cho em
Thôi nhé đừng hờ hững
Thôi đừng hát ru... - H.O
Chợ chiều cuối Thu - H.O
Thu khóc - H.O
Thương mẹ - H.O
Truyện cực ngắn - H.O
Thơ: Ốc đảo - H.O
Bình: Con đường kỷ niệm
Gửi hạ thương - H.O
Cho em bình yên - H.O
Kẻ thù ơi,... - H.O
Tìm về ngày xưa - H.O
Mắt em - H.O
Mưa về Tháp cổ - H.O
Em Mùa Hạ - H.O, CV
Ông Tiên của con - H.O
Mùa chia xa - H.O
Chăn trâu thời FB - H.O
Thơ về Gà - H.O
Em là mùa xuân - VT
Với Gà - H.O
Giọt buồn - H.O
Gió trời - H.O
Cuộc thi Viết về GĐ Việt
Tôi dạy con... - H.O
Nghiện Facebook - H.O
Xuân...không em - VT
Em lạc vào... - VT
Mưa chiều - VT
Chứng chỉ - QT
Điệp khúc - H.O
Xin cho em - H.O
Ngày lá xa cây - H.O
Bình "Lạc mất em"
Tình yêu của sông - H.O
Tản mạn tí - H.O
Đợi chờ là...- H.O
Xin sóng chớ...- H.O
Cảm nhận "Nỗi lo" - H.O
Không chỉ... - H.O
Tình Sóng & Biển - H.O
Tự khúc mùa hè - VT
Dịu dàng Ban Mê - VT
Không biết giờ ba mẹ - VT
Bình “Trăng Thượng Tuần” - H.O
“Trái tim thật thà” - H.O
Đi qua miền... - VT
Chỉ riêng em.... - VT
Hương bưởi - VT
Khi gió về - H.O
Người hàng xóm...- QT
Dấu ba chấm - VT
Nhịp cầu tre - VT
Trăng ốm - VT
Bắt đền - VT
Lục bát mùa xuân - VT
Ngày phụ nam - H.O
Lối xưa - H.O
Đừng xa em!- H.O
Tự tình - VT
“FB hành”- TQT
Chuyện món quà - H.O
Gửi em...- VT
Nụ hôn đầu - VT
Cả Ngố với FB - QT
Nỗi niềm... – H.O
Em tắm chưa xong - H.O
Khìn nặng – H.O
Ngày anh...- VT
Cười tí: Hoang hoải - H.O
Trang Thơ Nguyễn Thuỷ
Có thể nào chăng? - VT
Cuối thu - VT
Điều tôi có - H.O
Dậy đi, Aylan... - VT
Tiếng đập cánh- QT
Người dưng - VT
Lửa - VT
Ninh Bình ơi - QT
Hoa mắc cỡ - VT
Đời thực - ảo - VT
Thơ vui: Giấu buồn - H.O
Thơ viết tặng em - VT
SP thỉnh Kinh 2- H.O
SP thỉnh Kinh 1 - H.O
Văn hoá trâu bò - H.O
Khi Chủ tịch mất chức - H.O
Khổ thân Chủ tịch - VT
Đằng nào cũng chết - H.O
Bò không răng - H.O
Chuyện tình Trống Choai5 - QT
Chuyện tình Trống Choai4 - QT
Chuyện tình Trống Choai3 - QT
Chuyện tình Trống Choai2 - QT
Chuyện tình Trống Choai1 - QT
Qụa trắng - H.O

378335Barres_petits_noeuds__7_.gif

BIẾM HOẠ - VĂN THỌ
* Đại siêu ăn
* Tiến sĩ mì ăn liên
* Thăng quan thần tốc
* Tranh Xuân Đinh Dậu
* Lễ trao bằng...
* Vụ án... bánh mì
* Hai thứ bửu bối...
* Xe công
* Cướp lộc
* Dzô! ...Dzô!...
* "Xuân Như ý"
* Hội chứng Smartphone
* Giải Nhất cuộc thi biếm họa
* Minh họa “Táo Quân”
* Tranh trên báo Tết BT 2016
* Tiền thưởng cuối năm
Quan tham VN năm 2015
* Giáo dục năm 2015
* Truy tìm tham nhũng
* Biếm hoạ về Cò…
* Cái mặt kênh kiệu…
* Ngân sách - Viện phí tăng
* Biếm hoạ đăng ngày 7/11/15
* Đạo thơ
* Đánh rắn tham nhũng
* Câu Like
* Tôi thấy hai bàn...
* Tôi thấy anh này bay quá siêu!
* Kẹt cứng rồ...!
* Phạt nữa à?
* Đại gia - Đại học
* Cả nhà làm quan
* Trung thu vui khiếp!
* Dân “đầu đường xó chợ”
* Học trò du dây
* V.league hạ màn
* Nỗi lo tiền trường
* Lễ Giảng khai NH 15-16
* Tượng đài nghìn tỉ
* Nhà văn hoá thôn làm
* Rót kinh phí

378335Barres_petits_noeuds__7_.gif

BẠN ĐẾN THĂM

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • I LOVE YOU

    2 khách và 0 thành viên

    TÀI NGUYÊN WEB

    VỀ BẰNG AN

    Nhạc: Nguyễn Minh Châu
    Thơ: Trần Văn Thọ

    QUÊ HƯƠNG ĐIỆN BÀN

    BIỂN NHỚ

    oanhsb

    Mai em đến

    Xin biển đừng êm dịu

    Thôi thì thầm

    giai điệu du dương…

    LỜI HAY

    iloveyou

    XEM GIỜ

    DU LỊCH VIỆT NAM

    bif03jpa1gms_500

    Gốc > KINH NGHIỆM SƯ PHẠM > Dành cho người thầy >

    5 điều bạn nên nói với lớp học mỗi ngày

    Khi còn nhỏ, học sinh sẽ nhớ nhiều hơn về môi trường xung quanh; những gì chúng được trải nghiệm, được nói hoặc được làm bởi ai đó và theo cách nào đó. Môi trường học sẽ ảnh hưởng đến hành vi, thái độ và sự phát triển của trẻ

    5dieunen_500

    Cách giáo viên giao tiếp với học sinh đóng vai trò rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến sự thành công của công việc giảng dạy.

    Khi còn nhỏ, học sinh sẽ nhớ nhiều hơn về môi trường xung quanh; những gì chúng được trải nghiệm, được nói hoặc được làm bởi ai đó và theo cách nào đó. Môi trường học sẽ ảnh hưởng đến hành vi, thái độ và sự phát triển của trẻ. Chúng tôi cho rằng, các giáo viên nên nói những điều này với lớp học của mình mỗi ngày để mang đến cho học sinh nền giáo dục tốt nhất có thể; không chỉ về mặt kiến thức, học thuật và cả các kĩ năng xã hội.

    1. Chào buổi sáng / tạm biệt

    Thông thường việc học sinh chào giáo viên với các cụm từ như “con chào thầy” “con chào cô”. Đó là điều bình thường. Tuy nhiên, giáo viên cũng cần chào học sinh, chủ động giao tiếp với người học thông qua các cụm từ như “thầy chào con” “chào buổi sáng” “Buổi sáng vui vẻ”, “tạm biệt con” “bye con,…” . Nó không chỉ thiết lập thói mà còn củng cố tâm trạng tích cực của học sinh và đôi khi là của cả giáo viên. “Chào buổi sáng” chính là tín hiệu để nói rằng đó là một buổi sáng tốt lành và ngày đó sẽ rất thành công, vui vẻ và hiệu quả. Những tính từ tích cực sẽ như nước đang thấm dần vào tấm bọt biển – chính là bộ não trẻ tạo ra cách tư duy lạc quan. Tương tự, khi kết thúc giờ học, giáo viên hãy nói ‘tạm biệt’ hoặc “buổi tối vui vẻ” điều này cũng có hiệu quả đối với học sinh sau một ngày học căng thẳng.  Điều này không có nghĩa là lúc nào giáo viên cũng phải khen ngợi, tích cực vì không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra tốt đẹp và điều quan trọng là chúng ta phải trung thực với lớp học của mình.

    1. Con có hiểu không?

    Không phải tất cả học sinh trong lớp đều hiểu được các nhiệm vụ học tập nhanh và đồng đều như nhau. Là giáo viên, điều quan trọng là luôn đồng hành, hỗ trợ và nhận ra những khó khăn của người học. Đôi khi giáo viên hỏi “con có hiểu không?” nhiều học sinh sẽ gật đầu và vội vàng xác nhận, ngay cả khi con không hiểu bài. Vì vậy, giáo viên cần đi vòng quanh lớp học và kiểm tra xem tất cả các học sinh để biết mức độ hoàn thành nhiệm vụ, học sinh nào chỉ ngồi đó giả vờ làm việc, học sinh nào cảm thấy xấu hổ khi yêu cầu giúp đỡ. Có thể có một số học sinh sẽ giơ tay và đặt câu hỏi nhưng bạn không bao giờ biết rằng có những học sinh đang âm thầm đấu tranh rằng có nên hỏi cô hay không? . Khi giáo viên đưa ra các câu hỏi hướng đến từng cá nhân người học, ‘Con nghĩ gì về câu hỏi 1?’ ‘Làm thế nào để con giải quyết được nó?’ ‘Có điều gì con muốn hỏi cô/thầy? “. Những câu hỏi mở như vậy giúp học sinh có cơ hội yêu cầu giúp đỡ mà không phải trực tiếp thừa nhận những khó khăn đang gặp phải. Nếu cách làm của học sinh bị sai thì giáo viên nên nhẹ nhàng điều chỉnh “Có thể đây sẽ là một cách làm tốt hơn…” hơn là nói với học sinh “con đang làm sai”, khi đó học sinh cảm thấy đỡ ngại ngùng và xấu hổ hơn. Hãy cho học sinh nhận thức được rằng, việc làm sai là điều hoàn toàn bình thường. Nếu con không hiểu một nội dung nào đó thì cũng không có gì là quá nghiêm trọng.  Khi kết thúc bài học, hãy ôn tập những điểm chính cần chú ý và nhắc lại đầu buổi tiếp theo để đảm bảo rằng không một học sinh nào bị “bỏ lại phía sau”.

    1. Con nghĩ gì về điều này?

    Việc thu nhận phản hồi của người học là một công cụ hữu ích trong quá trình giảng dạy. Sự chán nản và sự lặp đi lặp lại tẻ nhạt là điều khiến học sinh không có động lực học tập. Học sinh cần có sự hứng thú đam mê với môn học và các hoạt động trong nhà trường. Điều này chỉ có được khi học sinh có tiếng nói và có quyền đưa ra các lựa chọn trong quá trình học tập. Chúng ta không lấy làm đáng ngạc nhiên khi một học sinh luôn thấy môn toán thật nhàm chán hoặc môn lịch sử chẳng có gì thú vị. Là một giáo viên, chúng ta cần phải có khả năng thu thập thông tin dựa trên các phản hồi của người học từ đó có những cách nhìn mang tính xây dựng. Học sinh có thể thích làm việc nhóm nhưng cũng có thể không mấy hứng thú với một khía cạnh khác của bài học. Hãy xem phần nào của bài học mà học sinh hứng thú và có phản hồi tốt nhất sau đó phát huy điều đó.

    1. Tại sao điều này lại quan trọng?

    Học sinh sẽ không hứng thú với những gì không liên quan hoặc không hấp dẫn. Khi chúng ta ở độ tuổi học sinh, thật khó để biết tại sao cần biết về một số nội dụng trong chương trình giảng dạy. Ví dụ tại sao phải học về phân số trong khi đã có máy tính? Hãy giải thích cho học sinh cách thực hiện nhiệm vụ và tại sao phải học cách thực hiện nhiệm vụ đó. Khi học sinh hiểu rõ mục đích của việc chọ, chúng sẽ có thái độ lành mạnh và nhận thức được sự cần thiết phải tham gia vào các hoạt động. Để giúp học sinh hiểu được ý nghĩa của bài học và tại sao cần phải học nó, hãy cho phép học sinh giải thích cho bản thân và bạn bè về mục đích ứng dụng của bài học, đưa ra một quan điểm khác hoặc củng cố các khái niệm đã học. Cũng như cần cho học sinh cảm giác an toàn nếu con không hiểu bài. Giáo viên không nên gây áp lực cho học sinh, yêu cầu con phải hiểu điều gì đó ngay lập tức vì khi đó học sinh sẽ bị căng thẳng và từ bỏ nhiệm vụ học tập.

    1. Con làm rất tốt, thầy/ cô tự hào về con

    Phản hồi tích cực là rất quan trọng trong lớp học. Đối với trẻ em, nhận được lời khen ngợi từ một giáo viên là điều vô cũng ý nghĩa. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn khuyến khích học sinh của mình thực hiện tốt nhất trong khả năng của chúng và khi học sinh đạt được mục tiêu hoặc cố gắng rất nhiều cho một công việc hãy thể hiện sự đánh giá, ghi nhận của bạn. Các cụm từ như “Rất tốt” “con đã làm tốt’ và ‘Thầy tự hào về con’ sẽ làm tăng sự tự tin để trả lời các câu hỏi, giải quyết các nhiệm vụ khó khăn hơn và suy nghĩ sáng tạo. Khen ngợi cũng đóng vai trò khuyến khích học sinh cố gắng và hoàn thành công việc. Nếu học sinh trong lớp nhận được những lời khen ngợi tích cực và được tôn vinh, chắc chắn họ sẽ có những hành vi tốt hơn. Hãy tập trung vào những điều học sinh đã làm tốt, hãy thể hiện cảm xúc, sự tự hào và hạnh phúc, hãy tạo ra một môi trường học tập tích cực và hiệu quả nơi mà tất cả học sinh đều mong muốn.

    Hãy nói 5 cụm từ này một cách thường xuyên như thói quen hàng ngày của bạn. Nó sẽ mang lại lợi ích cho học sinh và biến bạn trở thành một giáo viên tuyệt vời trong mắt người học.

    Tác giả: ANDREI ZAKHAREUSKI

    Nguyễn Hữu Long dịch


    Nhắn tin cho tác giả
    Thân Thị Hoàng Oanh @ 22:44 13/01/2018
    Số lượt xem: 119
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Nên nói khi lên lớp

     
    Gửi ý kiến