giáo dục kỹ năng sống

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tâm Việt
Người gửi: Mai Thanh Xuân
Ngày gửi: 19h:57' 07-10-2014
Dung lượng: 13.0 MB
Số lượt tải: 47
Nguồn: Tâm Việt
Người gửi: Mai Thanh Xuân
Ngày gửi: 19h:57' 07-10-2014
Dung lượng: 13.0 MB
Số lượt tải: 47
Số lượt thích:
0 người
Câu hỏi
Tại sao cùng một sự việc
có người ứng xử thế này
có người ứng xử thế khác?
có lúc hành xử thế này
có lúc hành xử thế khác?
2
Thảo luận
Học được gì?
Áp dụng gì ngay?
3
Bạn thật tuyệt vời!
Hay – Áp dụng ngay
Chưa hay – Làm ngược lại
Hay – Quên ngay
Ngu – Đem vào giấc ngủ
3 quên:
Kinh nghiệm
Thân phận
Công việc
7
Mấy tuổi học nhanh nhất?
9
3 tuổi
Hỏi ngay, làm luôn
10
3 tuổi
Nhiệt tình
Hết mình
“Con người đi khắp nơi để kinh ngạc trước những ngọn núi cao ngất,
trước những ngọn sóng thần của biển cả, trước những dòng sông dài nhất,
trước sự hùng vĩ của biển khơi,
sự đẹp đẽ của những vì tinh tú mà
BỎ QUA CHÍNH MÌNH
không một chút băn khoăn.”
- Thánh Augustine -
Biết mình biết người
trăm trận trăm thắng
Tu thân
Tề gia
Trị quốc
Bình thiên hạ
Cộng dồn các số sau!
1000
40
1000
30
1000
Sao lại thế?
Tại sao lại thế?
15
Phản xạ
Lập trình nơ-ron
Nhận dạng
16
Định vị
Con người ứng xử
Lan
CỘNG
ĐỒNG
Lây
17
Con người xã hội
Bắt chước
Dạy
18
học
sự
3
Giây ban đầu
19
3
Phút ban đầu
x
Phản xạ có điều kiện
Điện - sinh - hóa
Thí nghiệm
của Pavlov
Phản xạ có điều kiện
Điện - sinh - hóa
Mã hồi
Phản xạ
22
Nhận dạng
23
Nghìn
Nghìn
Nghìn
Nghìn
Mươi
Mươi
Mươi
Mươi
Nghìn
Quy nạp
Khái quát
Chụp mũ
Nâng
quan điểm
Định kiến
ĐỊNH
VỊ
Núi sông dễ chuyển
Bản tính khó rời
25
Định mệnh
26
Định vị
Sai một ly
Đi một dặm
27
GIÁO VIÊN
Đối tượng
Bị áp đặt
Huấn luyện viên
Tư vấn
Hỗ trợ
HỌC VIÊN
CHỦ THỂ
TỰ THỂ HIỆN
CHỦ THỂ
ÁP ĐẶT
Học viên
GIÁO VIÊN
Đối tượng
Bị áp đặt
Huấn luyện viên
Tư vấn
Hỗ trợ
HỌC VIÊN
CHỦ THỂ
TỰ THỂ HIỆN
CHỦ THỂ
ÁP ĐẶT
Học viên
30
Năng suất
Lập trình nơron
Trăm hay không bằng tay quen
Mỗi ngày
ta phải đưa ra 50.000 quyết định
Tối ưu hóa
Tối thiểu về
năng lượng
32
Tối đa về
an toàn
Trăm hay không bằng tay quen
Ngựa quen đường cũ
Tình cũ không rủ cũng đến
Đất lề quê thói
Luật vua thua lệ làng
Có công mài sắt có ngày nên kim
Mưa dầm thấm lâu
Lối cũ ta về
7 thói quen người thành đạt
Mèo trạng quỳnh
Hưởng thụ = (Phụng sự)
Phụng sự kiệt xuất
Hưởng thụ giàu sang
Nguyên lý nền tảng
của cuộc sống
Hái tiền = (Hiến tài)
Dấn thân xuất sắc
Hái tiền vô biên
Nguyên lý nền tảng
của cuộc sống
Sống = (Cống hiến)
Nguyên lý nền tảng
của cuộc sống
Hạnh phúc = (Phụng sự)
Nguyên lý nền tảng
của cuộc sống
Win
Win
Win
Phát Triển Bền Vững
38
Tôi
Đối tác
Xã hội
Win
Win - Win
SỐNG
Tôi
Tôi - Đối tác
Sinh lý
An toàn
Giao tiếp
Xã hội
Tôn trọng
Được
sinh tồn
Tự
sinh tồn
Tự
bảo vệ
Được
an toàn
Chủ động
Giao lưu
Được
giao tiếp
Tự
Công nhận
Được
tôn trọng
Được
thể hiện
Tự
thể hiện
Tháp nhu cầu Maslow
Tối thiểu
Về nhất
Xuất sắc
Tại sao ta còn nhiều người
nghèo, khổ, nhục?
Làm thế nào đỡ nghèo?
Câu hỏi
chính là
Câu trả lời
Đỡ Đau
Đau
Đỡ nghèo
Nghèo
Đỡ khổ
Khổ
Đỡ nhục
Nhục
Đỡ sai
Sai
Cách tiếp cận
Lỗi định vị
Lỗi hệ điều hành
Dữ liệu
(TRÍ)
Tiến trình
(THÂN)
Thái độ
(TÂM)
Hành vi
Sự việc
VAKOG
TÂM THẾ
nhất thể
Điện - Sinh - Hóa
Tâm trí
Tâm thái
Tư thế
Năng lực gồm
Kiến thức
Kỹ năng
Thái độ
KIẾN
THỨC
KỸ NĂNG
THÁI ĐỘ
4%
26%
70%
Ai là đại tài
về tâm lý & quản lý?
- Nguyễn Du -
Chữ Tâm kia
mới bằng ba chữ Tài
Tài = 25%, Tâm = 75%
Thông minh logic
(Intelligence Quotient)
Thông minh cảm xúc
(Emotional Intelligence)
EI
IQ
20%
80%
Goleman –
1995
Dạy mà chơi,
chơi mà dạy
Học mà chơi,
chơi mà học
Mọi lúc
Mọi nơi
Suốt đời
Với
Mọi người
Với
Chính mình
KỸ NĂNG
SỐNG
Chức năng:
Não trái: …
Não phải: …
Bán cầu não trái
Thực tế
Từ ngữ
Logic
Con số
Chi tiết
Ph/ pháp
Phân tích
Toán học
Tổ chức
Thời gian
Bán cầu não phải
Mơ mộng
Hình ảnh
Sáng tạo
Màu sắc
Tổng thể
Cảm giác
Trực giác
Âm nhạc
Bản chất
Không gian
59
Hai bán cầu não
Thị giác
Thính giác
Vị giác
Khứu giác
Vận động
Vùng cảm xúc
Lôgic
Giao tiếp
Ngôn ngữ
Thiên nhiên
Nội tâm
Nhạc điệu
Không gian
Vận động
Tâm linh
9 loại hình thông minh
IQ
9 loại hình thông minh
TÂM THẾ
Trí – Thân - Tâm
Trí – Thân - Tâm
TÂM THẾ
Trí – Thân - Tâm
Trí – Thân - Tâm
Trí
Tâm
Thân
Con người toàn năng
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
Tích cực
Tiêu cực
Tích tụ
Tiêu tán
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
Cười vang là giàu sang
Cười tươi là tiền tươi
Tiền tìm
Cười mỉm
Tiền lẻ cho luôn
Vui vẻ
Cau có
Nghèo khó
Chó ngó
mile
ướng
aughter
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
ắm
Vui vẻ khỏe người
Vui vẻ trẻ lâu
Vui vẻ đẻ ra tình
Vui vẻ đẻ ra tiền
75
Một nụ cười bằng
Mười thang thuốc bổ
Bằng một rổ kháng sinh
Hơn một bình sinh tố
Hơn một bồ thuốc nam
Lãnh đạo tạo gương
Nhà giáo tạo gương
Nhà giáo x Lãnh đạo
= (Tạo gương)2
Tại sao cần Hoài bão?
Hoài bão của tôi: ...
Hoài bão
Thường trực,
liên tục
Mạnh mẽ, lớn lao
Khát vọng thường trực liên tục như Vũ bão
Mạnh hơn hẳn các mong muốn khác
Hoài bão
Khát vọng cháy bỏng xuất sắc, vĩ đại trong một lĩnh vực nhất định, tạo dựng giá trị, vinh quang cho xã hội và cho bản thân.
Rất khó hoàn thành khi còn sống.
Truyền cảm hứng để bạn dấn thân hết mình, ngày ngày quyết liệt, cam kết kiên định đến cùng, bằng mọi cách làm bằng được, chết cũng lết đến đích!
Hoài bão
Lôi bật bạn dậy mỗi sáng, ra khỏi những việc tốt nhỏ nhặt
Giúp bạn vượt qua, bỏ qua khó khăn một cách dễ dàng
Chứa đựng tất cả các khía cạnh cuộc sống
Không ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội
Diễn đạt ngắn gọn thuyết phục
Ts. Phan Quốc Việt
Chủ thuyết trường phái quản trị vốn con người & giáo dục nhất thế giới.
Huấn luyện & đào tạo mỗi con người đam mê khai sáng tiềm năng, khẳng định tài năng sống phụng sự kiệt xuất, giàu sang vinh quang hạnh phúc và thành đạt. Tạo dựng tâm thế thủ lĩnh xuất chúng, nhân cách Việt, khí phách trẻ, hào khí Việt mãi mãi hào hùng.
Liên tục đi thuyết giảng khắp các sân vận động lớn của cả nước và thế giới. Có đội ngũ đệ tử thuyết giảng ở khắp các sân vận động lớn của thế giới.
Có một bộ tài liệu kinh điển về Quản trị nhân hiệu & Kỹ năng sống.
Được chào đón khắp nơi, được tạc tượng khi còn sống, được lưu danh sử sách muôn đời.
Vươn tới mặt trời
tối thiểu cũng
rơi vào vì tinh tú
B. M. Nnhaats
Vươn tối đa
Sợ
Cố tối thiểu
Sướng
4 Trụ cột của UNESCO
Học để biết
Học để làm việc
Học để chung sống
Học để làm người
Kỹ năng sống là: …
Tại sao cần?
Kỹ năng sống
Năng lực tâm lý - xã hội, thông qua đào tạo và rèn luyện; tạo hành vi thích ứng và ứng xử tích cực giúp mỗi cá nhân đáp ứng nhu cầu và thách thức của cuộc sống hàng ngày; hiệu quả vượt trội so với người không có kỹ năng; dùng mọi lúc, mọi nơi, suốt đời, với mọi người, với chính mình.
Làm thế nào để lắng nghe tốt nhất?
The 6 key points of the Manifesto
6 thông điệp của thiên niên kỷ
89
respect
all life
Reject
violence
share
With others
listen
To understand
Preserve
The planet
Rediscover
Solidarity
Tôn trọng
mọi sinh linh
Phản đối
bạo lực
Sẻ chia
với mọi người
Lắng nghe
để thấu hiểu
Bảo vệ
hành tinh
Tìm lại
sự đoàn kết
"Lạy đức Bồ Tát Quán Thế Âm, chúng con xin học theo hạnh Bồ Tát, biết lắng tai nghe cho cuộc đời bớt khổ. Ngài là trái tim biết nghe, biết hiểu.
Chúng con xin tập ngồi nghe với tất cả sự chú tâm và thành khẩn của chúng con. Chúng con xin tập ngồi nghe với tâm không thành kiến. Chúng con xin tập ngồi nghe mà không phán xét, không phản ứng. Chúng con nguyện tập ngồi nghe để hiểu.
Chúng con xin nguyện ngồi nghe chăm chú để có thể hiểu được những điều đang nghe và cả những điều không nói. Chúng con biết chỉ cần lắng nghe thôi, chúng con cũng đã làm vơi bớt rất nhiều khổ đau của kẻ khác rồi.”
Mắt chớp chớp
Miệng đớp đớp
Mặt hóng hớt
Đầu gật như lạy Phật
Đầu gật như người Nhật
Dạ!
Vâng ạ!
Thế á!
Thật không?
Úi giời ơi!
Rồi sao nữa? Còn gì không?
Kể tiếp đi
Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu
Lắng nghe là hùng biện nhất
Có tâm có đức
không đủ sức mà ăn
Nói là bạc,
Lắng nghe là kim cương
Im lặng là vàng,
Tương tác uyên bác tuyệt tác
Mắt nhìn
Tai nghe
Đầu gật
Miệng nhắc
Tay chép
THAM
D?
Tham dự
Thấu hiểu
Hồi đáp
Ghi nhớ
Phát triển
Mong muốn
Thấu hiểu
Thượng đế
Hoạt động giao tiếp
100
Xin lỗi – Cảm ơn
Đúng là em sai rồi
Em sai là đúng quá rồi
Sức mạnh thông điệp
Sức mạnh thông điệp
93 : 7 = 13,285
Lời từ
7%
Phi ngôn từ
Các loại phi ngôn từ
Dáng
Trang phục
Mặt
Mắt
Giọng nói
Tay
Chuyển động
Khoảng cách
Động chạm
Mùi
I. TỔNG QUAN
Chủ đề
Thông điệp chính
Người nghe thể hiện
Quẻ công cụ
Quản lý thời gian
II. PHI NGÔN TỪ
Dáng
Trang phục
Mặt
Mắt
Giọng
Tay
Chuyển động
Động chạm
Khoảng cách
Mùi
III. CẤU TRÚC
Mở bài
Thân bài
Kết thúc
Nhận xét thuyết trình
Nhiệt
huyết
Giáo dục
106
Thông tuệ
Thông thạo
Thông điệp
Thông tin
Tại sao cùng một sự việc
có người ứng xử thế này
có người ứng xử thế khác?
có lúc hành xử thế này
có lúc hành xử thế khác?
2
Thảo luận
Học được gì?
Áp dụng gì ngay?
3
Bạn thật tuyệt vời!
Hay – Áp dụng ngay
Chưa hay – Làm ngược lại
Hay – Quên ngay
Ngu – Đem vào giấc ngủ
3 quên:
Kinh nghiệm
Thân phận
Công việc
7
Mấy tuổi học nhanh nhất?
9
3 tuổi
Hỏi ngay, làm luôn
10
3 tuổi
Nhiệt tình
Hết mình
“Con người đi khắp nơi để kinh ngạc trước những ngọn núi cao ngất,
trước những ngọn sóng thần của biển cả, trước những dòng sông dài nhất,
trước sự hùng vĩ của biển khơi,
sự đẹp đẽ của những vì tinh tú mà
BỎ QUA CHÍNH MÌNH
không một chút băn khoăn.”
- Thánh Augustine -
Biết mình biết người
trăm trận trăm thắng
Tu thân
Tề gia
Trị quốc
Bình thiên hạ
Cộng dồn các số sau!
1000
40
1000
30
1000
Sao lại thế?
Tại sao lại thế?
15
Phản xạ
Lập trình nơ-ron
Nhận dạng
16
Định vị
Con người ứng xử
Lan
CỘNG
ĐỒNG
Lây
17
Con người xã hội
Bắt chước
Dạy
18
học
sự
3
Giây ban đầu
19
3
Phút ban đầu
x
Phản xạ có điều kiện
Điện - sinh - hóa
Thí nghiệm
của Pavlov
Phản xạ có điều kiện
Điện - sinh - hóa
Mã hồi
Phản xạ
22
Nhận dạng
23
Nghìn
Nghìn
Nghìn
Nghìn
Mươi
Mươi
Mươi
Mươi
Nghìn
Quy nạp
Khái quát
Chụp mũ
Nâng
quan điểm
Định kiến
ĐỊNH
VỊ
Núi sông dễ chuyển
Bản tính khó rời
25
Định mệnh
26
Định vị
Sai một ly
Đi một dặm
27
GIÁO VIÊN
Đối tượng
Bị áp đặt
Huấn luyện viên
Tư vấn
Hỗ trợ
HỌC VIÊN
CHỦ THỂ
TỰ THỂ HIỆN
CHỦ THỂ
ÁP ĐẶT
Học viên
GIÁO VIÊN
Đối tượng
Bị áp đặt
Huấn luyện viên
Tư vấn
Hỗ trợ
HỌC VIÊN
CHỦ THỂ
TỰ THỂ HIỆN
CHỦ THỂ
ÁP ĐẶT
Học viên
30
Năng suất
Lập trình nơron
Trăm hay không bằng tay quen
Mỗi ngày
ta phải đưa ra 50.000 quyết định
Tối ưu hóa
Tối thiểu về
năng lượng
32
Tối đa về
an toàn
Trăm hay không bằng tay quen
Ngựa quen đường cũ
Tình cũ không rủ cũng đến
Đất lề quê thói
Luật vua thua lệ làng
Có công mài sắt có ngày nên kim
Mưa dầm thấm lâu
Lối cũ ta về
7 thói quen người thành đạt
Mèo trạng quỳnh
Hưởng thụ = (Phụng sự)
Phụng sự kiệt xuất
Hưởng thụ giàu sang
Nguyên lý nền tảng
của cuộc sống
Hái tiền = (Hiến tài)
Dấn thân xuất sắc
Hái tiền vô biên
Nguyên lý nền tảng
của cuộc sống
Sống = (Cống hiến)
Nguyên lý nền tảng
của cuộc sống
Hạnh phúc = (Phụng sự)
Nguyên lý nền tảng
của cuộc sống
Win
Win
Win
Phát Triển Bền Vững
38
Tôi
Đối tác
Xã hội
Win
Win - Win
SỐNG
Tôi
Tôi - Đối tác
Sinh lý
An toàn
Giao tiếp
Xã hội
Tôn trọng
Được
sinh tồn
Tự
sinh tồn
Tự
bảo vệ
Được
an toàn
Chủ động
Giao lưu
Được
giao tiếp
Tự
Công nhận
Được
tôn trọng
Được
thể hiện
Tự
thể hiện
Tháp nhu cầu Maslow
Tối thiểu
Về nhất
Xuất sắc
Tại sao ta còn nhiều người
nghèo, khổ, nhục?
Làm thế nào đỡ nghèo?
Câu hỏi
chính là
Câu trả lời
Đỡ Đau
Đau
Đỡ nghèo
Nghèo
Đỡ khổ
Khổ
Đỡ nhục
Nhục
Đỡ sai
Sai
Cách tiếp cận
Lỗi định vị
Lỗi hệ điều hành
Dữ liệu
(TRÍ)
Tiến trình
(THÂN)
Thái độ
(TÂM)
Hành vi
Sự việc
VAKOG
TÂM THẾ
nhất thể
Điện - Sinh - Hóa
Tâm trí
Tâm thái
Tư thế
Năng lực gồm
Kiến thức
Kỹ năng
Thái độ
KIẾN
THỨC
KỸ NĂNG
THÁI ĐỘ
4%
26%
70%
Ai là đại tài
về tâm lý & quản lý?
- Nguyễn Du -
Chữ Tâm kia
mới bằng ba chữ Tài
Tài = 25%, Tâm = 75%
Thông minh logic
(Intelligence Quotient)
Thông minh cảm xúc
(Emotional Intelligence)
EI
IQ
20%
80%
Goleman –
1995
Dạy mà chơi,
chơi mà dạy
Học mà chơi,
chơi mà học
Mọi lúc
Mọi nơi
Suốt đời
Với
Mọi người
Với
Chính mình
KỸ NĂNG
SỐNG
Chức năng:
Não trái: …
Não phải: …
Bán cầu não trái
Thực tế
Từ ngữ
Logic
Con số
Chi tiết
Ph/ pháp
Phân tích
Toán học
Tổ chức
Thời gian
Bán cầu não phải
Mơ mộng
Hình ảnh
Sáng tạo
Màu sắc
Tổng thể
Cảm giác
Trực giác
Âm nhạc
Bản chất
Không gian
59
Hai bán cầu não
Thị giác
Thính giác
Vị giác
Khứu giác
Vận động
Vùng cảm xúc
Lôgic
Giao tiếp
Ngôn ngữ
Thiên nhiên
Nội tâm
Nhạc điệu
Không gian
Vận động
Tâm linh
9 loại hình thông minh
IQ
9 loại hình thông minh
TÂM THẾ
Trí – Thân - Tâm
Trí – Thân - Tâm
TÂM THẾ
Trí – Thân - Tâm
Trí – Thân - Tâm
Trí
Tâm
Thân
Con người toàn năng
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
Tích cực
Tiêu cực
Tích tụ
Tiêu tán
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
Cười vang là giàu sang
Cười tươi là tiền tươi
Tiền tìm
Cười mỉm
Tiền lẻ cho luôn
Vui vẻ
Cau có
Nghèo khó
Chó ngó
mile
ướng
aughter
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
$
ắm
Vui vẻ khỏe người
Vui vẻ trẻ lâu
Vui vẻ đẻ ra tình
Vui vẻ đẻ ra tiền
75
Một nụ cười bằng
Mười thang thuốc bổ
Bằng một rổ kháng sinh
Hơn một bình sinh tố
Hơn một bồ thuốc nam
Lãnh đạo tạo gương
Nhà giáo tạo gương
Nhà giáo x Lãnh đạo
= (Tạo gương)2
Tại sao cần Hoài bão?
Hoài bão của tôi: ...
Hoài bão
Thường trực,
liên tục
Mạnh mẽ, lớn lao
Khát vọng thường trực liên tục như Vũ bão
Mạnh hơn hẳn các mong muốn khác
Hoài bão
Khát vọng cháy bỏng xuất sắc, vĩ đại trong một lĩnh vực nhất định, tạo dựng giá trị, vinh quang cho xã hội và cho bản thân.
Rất khó hoàn thành khi còn sống.
Truyền cảm hứng để bạn dấn thân hết mình, ngày ngày quyết liệt, cam kết kiên định đến cùng, bằng mọi cách làm bằng được, chết cũng lết đến đích!
Hoài bão
Lôi bật bạn dậy mỗi sáng, ra khỏi những việc tốt nhỏ nhặt
Giúp bạn vượt qua, bỏ qua khó khăn một cách dễ dàng
Chứa đựng tất cả các khía cạnh cuộc sống
Không ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội
Diễn đạt ngắn gọn thuyết phục
Ts. Phan Quốc Việt
Chủ thuyết trường phái quản trị vốn con người & giáo dục nhất thế giới.
Huấn luyện & đào tạo mỗi con người đam mê khai sáng tiềm năng, khẳng định tài năng sống phụng sự kiệt xuất, giàu sang vinh quang hạnh phúc và thành đạt. Tạo dựng tâm thế thủ lĩnh xuất chúng, nhân cách Việt, khí phách trẻ, hào khí Việt mãi mãi hào hùng.
Liên tục đi thuyết giảng khắp các sân vận động lớn của cả nước và thế giới. Có đội ngũ đệ tử thuyết giảng ở khắp các sân vận động lớn của thế giới.
Có một bộ tài liệu kinh điển về Quản trị nhân hiệu & Kỹ năng sống.
Được chào đón khắp nơi, được tạc tượng khi còn sống, được lưu danh sử sách muôn đời.
Vươn tới mặt trời
tối thiểu cũng
rơi vào vì tinh tú
B. M. Nnhaats
Vươn tối đa
Sợ
Cố tối thiểu
Sướng
4 Trụ cột của UNESCO
Học để biết
Học để làm việc
Học để chung sống
Học để làm người
Kỹ năng sống là: …
Tại sao cần?
Kỹ năng sống
Năng lực tâm lý - xã hội, thông qua đào tạo và rèn luyện; tạo hành vi thích ứng và ứng xử tích cực giúp mỗi cá nhân đáp ứng nhu cầu và thách thức của cuộc sống hàng ngày; hiệu quả vượt trội so với người không có kỹ năng; dùng mọi lúc, mọi nơi, suốt đời, với mọi người, với chính mình.
Làm thế nào để lắng nghe tốt nhất?
The 6 key points of the Manifesto
6 thông điệp của thiên niên kỷ
89
respect
all life
Reject
violence
share
With others
listen
To understand
Preserve
The planet
Rediscover
Solidarity
Tôn trọng
mọi sinh linh
Phản đối
bạo lực
Sẻ chia
với mọi người
Lắng nghe
để thấu hiểu
Bảo vệ
hành tinh
Tìm lại
sự đoàn kết
"Lạy đức Bồ Tát Quán Thế Âm, chúng con xin học theo hạnh Bồ Tát, biết lắng tai nghe cho cuộc đời bớt khổ. Ngài là trái tim biết nghe, biết hiểu.
Chúng con xin tập ngồi nghe với tất cả sự chú tâm và thành khẩn của chúng con. Chúng con xin tập ngồi nghe với tâm không thành kiến. Chúng con xin tập ngồi nghe mà không phán xét, không phản ứng. Chúng con nguyện tập ngồi nghe để hiểu.
Chúng con xin nguyện ngồi nghe chăm chú để có thể hiểu được những điều đang nghe và cả những điều không nói. Chúng con biết chỉ cần lắng nghe thôi, chúng con cũng đã làm vơi bớt rất nhiều khổ đau của kẻ khác rồi.”
Mắt chớp chớp
Miệng đớp đớp
Mặt hóng hớt
Đầu gật như lạy Phật
Đầu gật như người Nhật
Dạ!
Vâng ạ!
Thế á!
Thật không?
Úi giời ơi!
Rồi sao nữa? Còn gì không?
Kể tiếp đi
Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu
Lắng nghe là hùng biện nhất
Có tâm có đức
không đủ sức mà ăn
Nói là bạc,
Lắng nghe là kim cương
Im lặng là vàng,
Tương tác uyên bác tuyệt tác
Mắt nhìn
Tai nghe
Đầu gật
Miệng nhắc
Tay chép
THAM
D?
Tham dự
Thấu hiểu
Hồi đáp
Ghi nhớ
Phát triển
Mong muốn
Thấu hiểu
Thượng đế
Hoạt động giao tiếp
100
Xin lỗi – Cảm ơn
Đúng là em sai rồi
Em sai là đúng quá rồi
Sức mạnh thông điệp
Sức mạnh thông điệp
93 : 7 = 13,285
Lời từ
7%
Phi ngôn từ
Các loại phi ngôn từ
Dáng
Trang phục
Mặt
Mắt
Giọng nói
Tay
Chuyển động
Khoảng cách
Động chạm
Mùi
I. TỔNG QUAN
Chủ đề
Thông điệp chính
Người nghe thể hiện
Quẻ công cụ
Quản lý thời gian
II. PHI NGÔN TỪ
Dáng
Trang phục
Mặt
Mắt
Giọng
Tay
Chuyển động
Động chạm
Khoảng cách
Mùi
III. CẤU TRÚC
Mở bài
Thân bài
Kết thúc
Nhận xét thuyết trình
Nhiệt
huyết
Giáo dục
106
Thông tuệ
Thông thạo
Thông điệp
Thông tin
 
CÁC Ý KIẾN MỚI NHẤT