BẠN ĐẾN THĂM

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • VISITORS

    Flag Counter

    I LOVE YOU

    5 khách và 0 thành viên

    TÀI NGUYÊN WEB

    EM NGÀN NĂM

    ĐIỆU DÂN VŨ

    Xứng danh trường Hồ Văn Cường

    BIỂN NHỚ

    oanhsb

    Mai em đến

    Xin biển đừng êm dịu

    Thôi thì thầm

    giai điệu du dương…

    LỜI HAY

    iloveyou

    XEM GIỜ

    DU LỊCH VIỆT NAM

    KHBD lớp 4 cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thân Thị Hoàng Oanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:46' 02-08-2021
    Dung lượng: 5.6 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 10 Thứ hai ngày 5 tháng 11 năm 2018
    TIẾNG VIỆT
    ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (TIẾT 1)
    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức
    - Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự.
    2. Kĩ năng
    - Đọc rành mạch, trôi chảy bài tập đọc đã học theo tốc độ qui định giữa HKI (khoảng 75 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.
    * HS năng khiếu đọc lưu loát, diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 75 tiếng/phút).
    3. Thái độ
    - GD HS biết mơ ước và chia sẻ những ước mơ của mình
    4. Góp phần phát triển năng lực
    - Năng lực tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ.
    II. CHUẨN BỊ:
    1. Đồ dùng
    - GV: + Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9.
    + Phiếu kẻ sẵn bảng ở BT2 (đủ dùng theo nhóm 4 HS) và bút dạ.
    - HS: SGK, vở viết
    2. Phương pháp, kĩ thuật
    - Phương pháp: Hỏi đáp, quan sát, thảo luận nhóm.
    - Kĩ thuật: Kĩ thuật đặt câu hỏi, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi.
    III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1. Khởi động: (3p)

    - GV dẫn vào bài mới
    - TBVN điều hành lớp hát, vận động tại chỗ

    
    2. Thực hành ôn tập (30p)
    * Mục tiêu: - Đọc rành mạch, trôi chảy bài tập đọc đã học theo tốc độ qui định giữa HKI (khoảng 75 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.
    - Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự.
    * Cách tiến hành:
    
    Bài 1: Ôn luyện và học thuộc lòng (1/3 lớp)
    - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
    - Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc:


    - Gọi 1 HS đọc và trả lời 1, 2 câu hỏi về nội dung bài đọc
    - GV nhận xét, khen/ động viên trực tiếp từng HS.
    Bài 2: Ghi lại những điều cần nhớ về các bài tập đọc là . . .
    - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
    + Những bài tập đọc như thế nào là truyện kể?


    + Hãy tìm và kể tên những bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Thương người như thể thương thân (nói rõ số trang).
    - Yêu cầu HS làm nhóm ghi vào bảng các nội dung theo yêu cầu.
    Cá nhân- Lớp

    - Lần lượt từng HS bốc thăm bài, về chỗ chuẩn bị, cứ 1 HS kiểm tra xong, 1 HS tiếp tục lên bốc thăm bài đọc.
    - Đọc và trả lời câu hỏi.
    - Theo dõi và nhận xét.



    Nhóm 4- Lớp

    - HS đọc yêu cầu bài tập.
    + Những bài tập đọc là truyện kể là những bài có một chuỗi các sự việc liên quan đến một hay một số nhân vật, mỗi truyện đều nói lên một điều có ý nghĩa.
    + Các truyện kể: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu; Người ăn xin.


    - Hoạt động trong nhóm 4.
    - Đại diện nhóm báo cáo kết quả, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.

    
    Tên bài
    Tác giả
    Nội dung chính
    Nhân vật
    
    Dế mèn bênh vực kẻ yếu
    Tô Hoài
    Dế Mèn thấy chị Nhà Trò yếu đuối bị bọn nhện ức hiếp đã ra tay bênh vực.
    Dế Mèn, Nhà Trò, bọn nhện.
    
    Người ăn xin
    Tuốc-giê-nhép
    Sự thông cảm sâu sắc giữa cậu bé qua đường và ông lão ăn xin.
    Tôi (chú bé), ông lão ăm xin.
    
    Bài 3: Trong các bài tập . . .
    - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
    - Yêu cầu HS tìm các đọan văn có giọng đọc như yêu cầu.






















    - Tổ chức cho HS đọc diễn cảm các đoạn văn đó.
    - Nhận xét khen/ động viên.
    3. HĐ ứng dụng
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓