BẠN ĐẾN THĂM

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • VISITORS

    Flag Counter

    I LOVE YOU

    3 khách và 0 thành viên

    TÀI NGUYÊN WEB

    EM NGÀN NĂM

    ĐIỆU DÂN VŨ

    Xứng danh trường Hồ Văn Cường

    BIỂN NHỚ

    oanhsb

    Mai em đến

    Xin biển đừng êm dịu

    Thôi thì thầm

    giai điệu du dương…

    LỜI HAY

    iloveyou

    XEM GIỜ

    DU LỊCH VIỆT NAM

    Toán tích cực

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: SGD
    Người gửi: Thân Thị Hoàng Oanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:52' 01-09-2019
    Dung lượng: 405.2 KB
    Số lượt tải: 17
    Số lượt thích: 0 người
    UBND QUẬN TÂN PHÚ
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    DẠY HỌC TOÁN THEO HƯỚNG
    TÍCH CỰC HÓA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    CHUYÊN ĐỀ
    Tháng 8/2019
    DẠY HỌC TOÁN THEO HƯỚNG
    TÍCH CỰC HÓA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    PHẦN 1
    PHẦN 1
    DẠY HỌC TOÁN THEO HƯỚNG
    TÍCH CỰC HÓA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    1. THỰC TRẠNG
    01
    02
    03
    2. THỰC TRẠNG
    01
    02
    03
    2. ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO HƯỚNG TÍCH CỰC HOÁ HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    QUÁ TRÌNH DẠY HỌC

    Chủ thể tổ chức, điều khiển
    Giáo
    viên
    Chủ thể hoạt động học tích cực chủ động và sáng tạo
    Học
    sinh
    Bồi dưỡng kỹ năng tính toán
    Phát triển năng lực tư duy
    Bồi dưỡng phương pháp suy luận
    DẠY
    TOÁN
    3/ TÍNH TÍCH CỰC HÓA TRONG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    Trong quá trình lĩnh hội kiến thức, hình thành kĩ năng, kĩ xảo ở học sinh, tính tích cực hóa hoạt động được thể hiện từ cấp độ thấp nhất đến cấp độ cao nhất
    3 cấp độ
    01
    Bắt chước thực hành
    02
    Tìm hiểu và khám phá
    03
    Sáng tạo trong vận dụng
    Sáng tạo trong vận dụng
    Khả năng linh hoạt trong giải quyết vấn đề
    Hiệu quả trong giải quyết vấn đề
    * Nguồn gốc của tính tích cực là nhu cầu. Khi trẻ có nhu cầu thì nó sẽ tự giác tìm tri thức. Khi phát hiện các tình huống mâu thuẫn của lí thuyết hay thực tế mà kiến thức cũ không thể giải quyết được, HS buộc phải tìm con đường khám phá mới.
    * Đối với học sinh, tính tích cực bên trong thường nảy sinh do những tác động bên ngoài. Vì vậy để khơi gợi tính tích cực ở học sinh, GV cần tạo ra hàng loạt các mâu thuẫn, khéo léo lôi cuốn, hấp dẫn HS để HS tự ý thức tiếp nhận và tìm tòi giải pháp. Có như thế mới giúp HS tự chiếm lĩnh kiến thức và hình thành kĩ năng.
    Ví dụ: Để kích thích sự chủ động, tìm tòi kiến thức ở học sinh, người giáo viên cần:
    - Tạo cho các em nhiều cơ hội thực hành, thực tập, được thể hiện khả năng của bản thân, được nêu ý kiến trước tập thể (minh họa trong tiết luyện tập).
    - Tạo cơ hội cho các em được trao đổi, thảo luận để giải quyết nhiệm vụ (minh họa khi dạy tiết bài mới)
    GIỚI THIỆU
    Các PPDH môn Toán
    theo hướng tích cực hóa
    hoạt động của học sinh
    Các
    Phương pháp
    dạy học
    đặc trưng
    (Môn Toán)
    Trực quan – quan sát
    Giảng giải
    Luyện tập -
    thực hành…
    Giải thích, kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật trình bày 1 phút,…
    Thực hành, trải nghiệm,…
    Vật thật, hình ảnh, tranh ảnh,
    mô hình,…
    CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC
    THEO HƯỚNG TÍCH CỰC HÓA
    HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HỌC SINH
    Phương pháp dạy học tích cực
    Kĩ thuật
    dạy học tích cực
    Giới thiệu một số trò chơi phổ biến: Câu cá, thẻ tập trung, bingo, đổ xúc sắc rút thẻ, đường đua ong về tổ,…
    Kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật chia nhóm khi luyện tập thực hành, kĩ thuật trình bày 1 phút, kĩ thuật viết tích cực,…
    PHẦN 2
    Điểm mới
    Chương trình GDPT 2018
    Môn Toán
    ĐIỂM MỚI
    TRONG CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 MÔN TOÁN
    THỜI LƯỢNG
    PHƯƠNG PHÁP
    NỘI DUNG
    1- THỜI LƯỢNG
    Chương trình môn Toán lớp 1 năm 2018
    giảm 01 tiết/tuần (cả năm giảm 35 tiết)

    2- NỘI DUNG

    LỚP 1
    LỚP 1
    LỚP 1
    LỚP 1
    LỚP 1
    Chương trình môn Toán lớp 1 mới không có riêng mạch kiến thức "Giải bài toán có lời văn", nhưng nội dung này được đề cập đến trong phần thực hành giải quyết vấn đề ở tất cả các mạch kiến thức.

    Trong nội dung Hình học của chương trình môn Toán lớp 1 mới có đề cập đến yêu cầu: Nhận biết được vị trí, định hướng trong không gian như: trên – dưới, phải – trái, trước – sau, ở giữa. Nội dung này không có trong chương trình môn Toán lớp 1 hiện hành. Ngoài ra, so với chương trình hiện hành, nội dung hình học không gian đã được đưa vào sớm hơn, ngay từ lớp 1.
    Đặc biệt, trong chương trình môn Toán lớp 1 mới, có riêng phần Hoạt động thực hành và trải nghiệm. Trong phần này, gồm các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng những tri thức, kiến thức, kĩ năng, thái độ đã được học trong môn toán và những kinh nghiệm của bản thân vào thực tiễn cuộc sống một cách sáng tạo; phát triển cho học sinh năng lực tổ chức và quản lí hoạt động, năng lực tự nhận thức và tích cực hóa bản thân nhằm định hướng và lựa chọn nghề nghiệp; tạo dựng một số năng lực cơ bản cho người lao động tương lai.
    Hoạt động 1: Thực hành ứng dụng các kiến thức toán học vào thực tiễn, chẳng hạn:
     - Thực hành đếm, nhận biết số, thực hiện phép tính trong một số tình huống thực tiễn hằng ngày
     - Thực hành các hoạt động liên quan đến vị trí, định hướng không gian
      - Thực hành đo và ước lượng độ dài một số đồ vật trong thực tế gắn với đơn vị đo cm; thực hành đọc giờ đúng trên đồng hồ, xem lịch loại lịch tờ hằng ngày.
    Hoạt động 2: Tổ chức các hoạt động ngoài giờ chính khoá liên quan đến ôn tập, củng cố các kiến thức cơ bản.
    Phải tổ chức cho HS hoạt động
    Tổ chức dạy học theo hướng kiến tạo
    Gắn với các tình huống thực tế
    PHƯƠNG PHÁP
    Chân thành cảm ơn
    sự theo dõi của quý thầy cô!
     
    Gửi ý kiến